tin nhanh showbiz

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Rooney có khả năng phải mài đũng quần ở băng ghế dự bị


Chơi với phong độ kém cỏi từ đầu mùa, Rooney đã bị Mourinho đẩy lên băng ghế dự bị khi MU tiếp đón Leicester City vào cuối tuần qua. Quyết định đó đã mang lại cho MU một bộ mặt tươi mới hơn trong tấn công và vì thế có thể Rooney sẽ không còn là cầu thủ quan trọng bậc nhất của "Quỷ đỏ"



Sau ba trận thua liên tiếp, MU chịu rất nhiều áp lực từ người hâm mộ và truyền thông, đặc biệt truyền thông xứ sương mù. Là huấn luyện viên trưởng, Mourinho bị chỉ trích nhiều nhất, bên cạnh ông, đội trưởng Rooney cũng bị “ném đá” tơi bời, do cầu thủ này yếu ớt trong vai trò một cầu thủ thi đấu ở vị trí số 10 - nguyên nhân chính khiến MU tấn công yếu kém.

Quả thật Rooney rất mờ nhạt trong thời gian vừa qua, anh không có sự nhanh nhẹn và sắc lẹm của một tiền đạo khi đứng trước cơ hội ghi bàn, anh cũng không hoàn thành vai trò của một người tiếp bóng tốt, điều phối tấn công. Nặng nề và hay phung phí cơ hội, Rooney bị chỉ trích cũng không sai. Sự tức giận của người hâm mộ với Rooney được đẩy lên đỉnh điểm khi ngay trước trận đấu với Leicester, một cổ động viên đã dán tấm áp phích với mục đích thăm dò xem liệu người hâm mộ có muốn Rooney dự bị hay không (dán hình Rooney vào bên “Có” hoặc “Không”), kết quả bên “Có” nhiều nhãn dán hơn hẳn.



Thực ra không phải bây giờ Rooney mới bị nghi ngờ về việc khả năng chơi ở vị trí số 10, điều đó có ba năm trước, nhưng các cựu HLV của MU như David Moyes hay Luis Van Gaal đều tuyệt đối trung thành với việc tin dùng cầu thủ này cho vị trí trên và nhiều người đã nghĩ rằng, Mourinho cũng không dám thay đổi.

Tuy nhiên, dưới áp lực cao, Mourinho không còn lựa chọn, ông buộc phải để Rooney ngồi ngoài dự bị khi MU tiếp đón Leicester. Kỳ lạ thay, không có Rooney, MU liền thăng hoa mạnh mẽ. Khởi đầu có chút bối rối, nhưng dần theo thời các cầu thủ MU thi đấu tốt hơn hẳn, họ như nhảy múa với trái bóng. Đoàn quân của Mourinho áp đảo đối phương bằng những pha lên bóng đa dạng, dễ dàng tiếp cận khung thành Zieler. Đội chủ nhà cũng có những miếng đánh bài bản để rồi sự thăng hoa ấy kết tinh bằng bốn bàn thắng vào lưới Leicester chỉ trong 45 phút đầu tiên.

15 năm, MU mới lại ghi được bàn lưới đối thủ chỉ trong hiệp đầu tiên (kể từ khi thắng Arsenal 5-1 năm 2001). Tất nhiên, cũng không chỉ là số bàn thắng mà còn là lối chơi của "Quỷ đỏ", cũng khá lâu, họ mới chơi tấn công mượt mà, giàu sức sống như vậy. Người hâm mộ MU luôn mong muốn đội bóng này có những trận cầu như trước Leiceester và sự kỳ vọng ấy đã được đáp ứng.

Rooney được vào sân hơn 10 phút cuối hiệp hai, song cũng không khác mọi trận đấu trước, anh tiếp tục thi đấu mờ nhạt. Sau chiến thắng hả hê trước Leicester, người hâm mộ không còn yêu Rooney hẳn nhiên rất vui mừng. Tuy nhiên, công bằng mà nói, lỗi không chỉ bởi Rooney. Mourinho cũng để Felllani dự bị, thay vào đó là Herrera và bộ ba Pogba - Herrera - Mata giúp cho MU kiểm soát bóng ở tuyến giữa rất tốt, cùng với tốc độ tốt của Lingard và Rashford ở hai cánh thì lối chơi tấn công của MU mới được nhịp nhàng.





Sau trận đấu, khi được phỏng vấn về việc tại sao để Rooney ngồi dự bị. Mourinho khôn khéo không nhắc tới vấn đề này mà hỏi lại phóng viên tại sao không hỏi ông vì sao chọn Lingard và Rashford đá chính. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha lí giải rằng việc chọn bộ đôi cầu thủ trẻ này ở vị trí tấn công cánh bởi họ sở hữu tốc độ tốt. Đây là một trận đấu tốc độ cao và MU cần những cầu thủ như thế.

Mourinho không đả động đến phong độ của Rooney, nhưng như thế cũng đủ hiểu đội trưởng của “Quỷ đỏ” đang lép vế hơn các đàn em về sức bật. Premier League luôn là giải đấu đề cao tốc độ của cầu thủ và Rooney không còn đáp ứng được yêu cầu ấy tại MU. Mourinho khôn khéo trấn an dư luận rằng MU có một đội hình tốt, kiểu như ở trận đấu này cầu thủ nào ngồi dự bị thì trận sau họ sẽ được đá chính. Như thế Rooney sẽ được đá chính ở Europa League vào giữa tuần này, nhưng qua những gì mà Mourinho thể hiện ở lượt đầu thì thấy MU đang không thiết tha gì với sân chơi hạng hai châu Âu. Và như vậy thì Rooney cũng không còn là cầu thủ trụ cột, quan trọng bậc nhất của "Quỷ đỏ".

Vào giữa tuần qua sau khi thi đấu ở Leauge Cup, Rooney đã không ngần ngại đáp lại sự chỉ trích của nhiều người. Tiền đạo này cho rằng, có rất nhiều lời trong đó là “rác rưởi”. Tuy nhiên, với việc phải ngồi ngoài dự bị ở trận đấu trước Leicester, Rooney phải xem xét lại bản thân. Rooney có vị thế, danh tiếng và sự cống hiến tận tụy cho MU, nhưng điều đó không đảm bảo cho anh vị trí ra sân chính thức. Mourinho tôn trọng Rooney và các đồng đội anh cũng vậy, song MU cần những chiến thắng và Mourinho sẽ bắt buộc phải sắp xếp đội hình ra sân tối ưu nhất để phục vụ cho mục đích ấy. Mourinho sẽ không thể ưu ái một ai và như thế, Rooney sẽ bắt đầu quen dần với băng ghế dự bị.

Ở tuổi 31, khát vọng thi đấu không còn mạnh, thể trạng lại không ổn, thực sự rất khó để Rooney có một tương lai tươi sáng tại Old Trafford.

Nguồn : dantri.com.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rooney có khả năng phải mài đũng quần ở băng ghế dự bị Rating: 5 Reviewed By: đức