tin nhanh showbiz

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Việt-Mỹ cần mở rộng hợp tác hải quân nâng cao năng lực phan ứng trên biển đông


Thượng Nghị sỹ John McCain khẳng định chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama là một bước tiến tích cực trong quan hệ Việt-Mỹ. Ông cũng cho rằng, hai nước cần mở rộng hợp tác về hải quân, nâng cao năng lực phản ứng trên Biển Đông.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngay trước chuyến thăm của Tổng thống Obama tới Việt Nam, ngày 18/5, Chủ tịch Uỷ ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Thượng Nghị sỹ John McCain, đã ra tuyên bố khẳng định chuyến thăm của Tổng thống tới Việt Nam thể hiện một bước tiến tích cực nữa trong quan hệ giữa hai nước.

Theo ông McCain chia sẻ tình hình biển đông hiện nay, Việt Nam ngày nay đang nổi lên như “một đối tác quan trọng” của Mỹ tại khu vực, cam kết bảo đảm các nguyên tắc của trật tự châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có tự do hàng hải, tự do thương mại và giải quyết hoà bình các tranh chấp quốc tế.


Chủ tịch Uỷ ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Thượng Nghị sỹ John McCain (Ảnh: Asahi Shimbun)

Thượng Nghị sỹ McCain cho rằng để đảm bảo cho Việt Nam đóng một vai trò quan trọng hơn nữa trong việc duy trì an ninh và ổn định ở châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ cần tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, nâng cao năng lực phản ứng trên Biển Đông, mở rộng hợp tác hải quân giữa hai nước.

Ông McCain cho rằng đã đến lúc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam, một tàn dư của quá khứ đang gây cản trở cho quan hệ. “Chúng ta không thể yêu cầu đối tác đóng góp nhiều hơn trong khi vẫn thực hiện các biện pháp trực tiếp hạn chế khả năng đóng góp của họ”, Thượng Nghị sỹ McCain khẳng định.

Theo tin moi nhat ve bien dong thì đồng tình với Thượng Nghị sỹ McCain, cựu Hạ Nghị sỹ, cựu Chủ tịch Tiểu ban châu Á - Thái Bình Dương thuộc Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Eni Faleomavaega cũng có một tuyên bố riêng hoan nghênh chuyến thăm của Tổng thống Obama tới Việt Nam, ủng hộ việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Ông Faleomavaega tuyên bố ủng hộ việc thông qua Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), tin rằng hiệp định này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Ông Faleomavaega cũng cho rằng trong thời gian qua, Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng kể trong lĩnh vực bảo vệ quyền con người.

Nhân dịp này, ông Faleomavaega cũng chúc các lãnh đạo mới của Việt Nam thành công trong việc phát triển đất nước, chúc Việt Nam tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới.

Thượng Nghị sỹ John McCain và cựu Hạ Nghị sỹ Eni Faleomavaega là những người có đóng góp tích cực trong nhiều năm qua cho quá trình phát triển quan hệ Việt - Mỹ.

Nguồn: dantri.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Việt-Mỹ cần mở rộng hợp tác hải quân nâng cao năng lực phan ứng trên biển đông Rating: 5 Reviewed By: đức