tin nhanh showbiz

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Tàu Trung Quốc bám đuôi, rình rập tàu Mỹ ở biển Đông



Theo tin moi nhat ve bien dong thì Ít nhất một chiếc tàu của TrungQuốc tuần qua đã bám đuôi một trong hai tàu sân bay của Mỹ khi tàu này đi qua biển Đông.


Hãng tin AP ngày 20-6 đưa tin, Chuẩn Đô đốc Marcus Hitchcock, cho hay tàu Trung Quốc đã theo dõi tàu sân bay USS John C. Stennis của hải quân Mỹ, mặc dù không xảy ra hành động nguy hiểm nào.

Theo ông Hitchcock, Trung Quốc thường xuyên hiện diện trong khu vực nhưng ông không biết các tàu nào của Trung Quốc đã bám đuôi hàng không mẫu hạm của Mỹ hay mục đích của tàu Trung Quốc ở đó là gì.


Các chiến đấu cơ tập trận trên boong tàu sân bay USS John C.Stennis hôm 15-6. Ảnh: AP

“Chúng tôi nhìn thấy các tàu hải quân Trung Quốc khá thường xuyên ở biển Đông. Thực tế, chúng tôi thường thấy ít nhất một tàu Trung Quốc vào bất kỳ thời điểm nào, 24/7” - ông Hitchcock nói với các phóng viên trên tàu sân bay lớp Nimitz 100.000 tấn.

Ông Hitchcock cũng cho hay lực lượng hải quân hai bên không có sự hiểu lầm hay tính toán sai lầm hoặc bất kỳ điều gì tương tự. Đô đốc Mỹ nói thêm rằng các hoạt động của hải quân Mỹ không bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện của các tàu Trung Quốc.

“Họ duy trì khoảng cách an toàn và không định can thiệp vào bất kỳ hoạt động nào của chúng tôi. Vì thế họ chỉ đơn thuần hiện diện ở đó và chúng tôi hoàn toàn có thể tiến hành bất kỳ điều gì chúng tôi muốn trên khắp vùng biển” - ông Hitchcock cho hay.

Theo tin tuc bien dong mới nhất Hải quân Mỹ đã điều hai tàu sân bay USS John C. Stennis và USS Ronald Reagan tới biển Philippines, thuộc phía tây bắc Thái Bình Dương, để tập trận. Các cuộc tập trận của Mỹ có sự tham gia của trên 12.000 thủy thủ, 140 máy bay, sáu tàu chiến nhỏ và hai tàu sân bay. Đi theo hộ tống Stennis là tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Mobile Bay cùng các tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Stockdale, USS Chung-Hoon và USS William P. Lawrence.

Chiếc Reagan có các tàu hộ tống là tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Shiloh, USS Chancellorsville, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Curtis Wilbur, USS McCampbell và USS Benfold. Theo một quan chức Mỹ giấu tên, người có liên quan đến lập kế hoạch này, cuộc diễn tập được tính toán về thành phần tham gia và cả thời điểm.


Nguồn : tintuc.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tàu Trung Quốc bám đuôi, rình rập tàu Mỹ ở biển Đông Rating: 5 Reviewed By: đức