tin nhanh showbiz

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Trung Quốc trắng trợn tính đưa tàu du lịch đầu tiên ra Trường Sa


Tin moi nhat ve bien dong : Truyền thông Trung Quốc hôm nay 22/6 đưa tin rằng trước năm 2020, nước này sẽ mở các hải trình du lịch đầu tiên tới quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.





Một tàu du lịch của Trung Quốc từng du hành trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. (Ảnh: China News)

Tờ tin tuc moi nhất từ China Daily dẫn lời các quan chức tỉnh Hải Nam trắng trợn nói rằng chính quyền ở đây sẽ thường xuyên tổ chức các chuyến tàu du lịch tới Trường Sa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Tờ báo cho biết, tỉnh Hải Nam đã lên kế hoạch tổ chức tuyến du lịch khắp Biển Đông và các hải trình kinh doanh với những quốc gia dọc "Con đường tơ lụa trên biển” sẽ bắt đầu trước năm 2020.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tập đoàn Vận tải biển Trung Quốc (COSCO) ngang nhiên lên kế hoạch mở các chuyến tàu du lịch từ Tam Á ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong tháng tới. Công ty trên lớn tiếng nói rằng, việc phát triển các dịch vụ du lịch ở Biển Đông là một phần trong chiến lược "Nhất đới, nhất lộ" (Một vành đai, một con đường). Bắc Kinh từng trắng trợn tuyên bố muốn xây dựng các khu nghỉ dưỡng kiểu Maldive quanh Biển Đông.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi lý đối với khoảng 90% diện tích Biển Đông, một trong những tuyến vận tải hàng hải quan trọng nhất thế giới. Để thách thức yêu sách chủ quyền phi lý của Bắc Kinh, Mỹ đã tăng cường sự hiện diện ở khu vực với các hoạt động tuần tra tự do hàng không, hàng hải.

Philippines cũng đã kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Phán quyết dự kiến sẽ được đưa ra vào ngày 7/7 tới và được cho là sẽ bất lợi đối với Bắc Kinh. Trước thềm phán quyết, Trung Quốc ra sức “mua chuộc”, kêu gọi sự ủng hộ của các nước, thậm chí còn tự lập ra một danh sách giả mạo gồm 60 nước tuyên bố ủng hộ.

Nguồn : dantri.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Trung Quốc trắng trợn tính đưa tàu du lịch đầu tiên ra Trường Sa Rating: 5 Reviewed By: đức