tin nhanh showbiz

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Quảng Nam - Bình Định đã được lệnh cấm biển


Tối 12/8, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, trở thành cơn bão số 4 trong năm nay ở biển Đông. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định và bắc Tây Nguyên khả năng có mưa to khoảng 200 mm.



18h ngày 12/9, bão cách bờ biển Quảng Nam - Bình Định khoảng 160 km về phía đông, sức gió mạnh nhất 75 km/h (cấp 8). Với hướng tây tây bắc, vận tốc 20 km/h, dự kiến đến 24h ngày 12/9, bão trên vùng biển Quảng Nam - Bình Định với sức gió không đổi, mạnh nhất 75 km/h. Sau đó bão đổ bộ các tỉnh Trung Trung Bộ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hoàn lưu bão gây mưa 100-200 mm từ Quảng Trị đến Bình Định và bắc Tây Nguyên từ ngày 12 đến 14/9; từ Quảng Bình đến Thanh Hóa, khu vực Nam Bộ và nam Tây Nguyên mưa 50-100 mm, kèm gió giật mạnh. Các tỉnh Hà Tĩnh - Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra mưa giông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nam biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau liên tục có mưa giông và gió mạnh cấp 6, giật trên 2 cấp. 

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, từ chiều nay, các tỉnh trong vùng ảnh hưởng của bão đã được lệnh cấm biển. Trên vùng nguy hiểm từ bắc vĩ tuyến 12 đến nam vĩ tuyến 18 hiện còn hơn 450 tàu với trên 3.000 lao động vẫn chưa vào được nơi trú tránh an toàn.



Dự báo đường đi của bão. Ảnh: NCHMF.


Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đề nghị các địa phương phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngư dân, bằng mọi cách thông báo cho tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm. Ông Cường cũng lưu ý 6 tỉnh có mưa lớn từ Quảng Trị đến Bình Định và 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum cần đặc biệt đề phòng lũ lớn, tại Quảng Ngãi có thể lên báo động 3 - mức nguy hiểm nhất.

Bộ trưởng yêu cầu các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Thuận chú ý an toàn sản xuất thủy sản; các tỉnh trọng điểm đôn đốc thu lúa mùa, tránh mất mùa tại chỗ; có phương án phòng phống cho các công trình, nhà dân tại vùng trọng điểm...

"Rút kinh nghiệm 3 cơn bão vừa qua cho thấy mưa lũ mới gây thiệt hại lớn về người, cần đặc biệt cảnh báo người dân không đi lại trong thời gian xảy ra áp thấp, bão, mưa lũ và sau đó một vài ngày", Bộ trưởng Cường nhấn mạnh và đề nghị cơ quan phòng chống cứu hộ cứu nạn, kiểm ngư, bộ đội biên phòng chuẩn bị với tinh thần cao nhất phương án ứng cứu khi có sự cố.

Đối phó với bão, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã ra thông báo cho học sinh toàn thành phố nghỉ học từ sáng mai, yêu cầu các phương tiện trong thành phố không được lưu thông trong gió bão, mưa ngập.

Tại Quảng Ngãi, ông Trần Văn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong chiều nay đã yêu cầu tạm dừng tất cả cuộc họp không cần thiết để phòng chống bão.

Nguồn : vnexpress.net
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Quảng Nam - Bình Định đã được lệnh cấm biển Rating: 5 Reviewed By: đức