tin nhanh showbiz

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Đại gia Cà Mau mua dâm bé gái bị tuyên án 3 năm tù


Tin tuc phap luat - Sau một tuần bị bắt giam trở lại về tội Mua dâm người chưa thành niên, ông chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau bị đưa ra xét xử.

Sáng 30/6, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm, chấp nhận kháng nghị của VKS, chuyển mức án 3 năm tù treo thành tù giam đối với ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, Việt kiều Mỹ) về tội Mua dâm người chưa thành niên. Tương tự, bị cáo Lâm Thị Châu (40 tuổi) cũng không được hưởng án treo về tội Môi giới mại dâm.

Đến tòa với chiếc áo thun trắng, quần jeans, chủ khách sạn Best Cà Mau trông gầy gò hơn phiên tòa sơ thẩm hồi giữa tháng 4. Vợ và những người thân của ông cũng có mặt từ rất sớm. Nạn nhân trong vụ án là bé gái 15 tuổi vắng mặt. Riêng bà Châu đến tòa theo giấy triệu tập cùng đứa con trai út gần 5 tháng tuổi. 

Trong lúc chờ xét xử, ông chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau liên tục quay xuống nhìn vợ và người thân với vẻ mặt đầy căng thẳng.


Bị cáo Tiêu Văn Luận tại tòa. Ảnh: Phúc Hưng

Theo doc bao phap luat ghi nhận tại tòa, ông Luận không thừa nhận nội dung cáo trạng buộc tội mình, cho rằng có hai lần vào nhà trọ với Dung nhưng không mua dâm. "Bị cáo có ý định mua dâm Dung nhưng không quan hệ tình dục được vì cơ thể không ưng ý nên cho cô bé ra về. Lần thứ hai bị cáo gọi Dung đến thông qua bà Châu, nhưng cũng chỉ ôm ấp rồi đưa 500.000 đồng rồi cho ra về", ông ta khai.

Ông cho biết, trước khi đến nhà trọ đều liên hệ với bà Châu để điều nữ tiếp viên đến. "Cả hai lần đưa Dung 500.000 đồng bị cáo chỉ cho chớ không trả tiền mua dâm vì thấy nạn nhân nghèo khổ. Bị cáo còn hai lần cho Dung mượn điện thoại gọi về gia đình thông báo bị bà Châu ép bán dâm. Mục đích của bị cáo là muốn giúp Dung thoát khỏi cảnh bị ép buộc", ông Luận nói. 

Phần mình, bà Lâm Thị Châu khai khi Dung vào làm việc, bà chỉ mua quần áo cho mặc chứ không trả lương. "Bị cáo không biết gì về việc ông Luận yêu cầu đưa Dung đến nhà trọ. Chỉ là ông ấy tự thỏa thuận với Dung chứ không thông qua bị cáo", bà Châu trả lời câu hỏi về việc môi giới cho ông chủ khách sạn mua dâm.

Nữ chủ quán còn cho biết, sau hai lần bán dâm cho Luận, Dung đưa bà 650.000 đồng. Số tiền này, bà cho rằng bé gái trả tiền mua đồ trước đó chứ không phải thù lao môi giới mại dâm. "Bị cáo không phạm tội như tòa sơ thẩm xử nhưng không kháng cáo vì án treo và mình còn nuôi con nhỏ", bà nói. 

Đại diện VKSND khẳng định các bị cáo có đủ nhận thức để biết hành vi phạm tội của mình nhưng vẫn thực hiện là cố ý. "Án sơ thẩm căn cứ đình bị cáo Luận có công với nước để giảm nhẹ hình phạt là sai phạm nghiêm trọng. Riêng Châu hai lần môi giới nhưng án sơ thẩm không áp dụng tình tiết tăng nặng cũng là sai sót", đại diện VKSND tỉnh Cà Mau nêu. 

Bảo vệ lợi ích hợp pháp cho bị cáo Luận, luật sư Ngô Đình Chiến (Đoàn luật sư tỉnh Cà Mau) cho rằng, trong lúc xa vợ con, ông Luận buồn nên mới quen biết Dung. Hơn nữa Dung đã nói với ông Luận là đã có chồng và hơn 20 tuổi. "Vụ án xảy ra, bị cáo đã thành thật khai báo, khắc phục hậu quả cho gia đình bị hai. Khi gặp Dung hai lần bị cáo Luận đã tìm cách giúp cô bé thoát khỏi việc bị bà chủ giam lỏng để ép bán dâm. Do đó có đủ chứng cứ để xem xét cho bị cáo Luận được hưởng án treo", luật sư Chiến bày tỏ quan điểm. 

Riêng bị cáo Châu chỉ ôm mặt khóc và xin tòa xem xét cho hưởng án treo vì cho rằng gia đình có công với cách mạng.

Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của hai bị cáo đã vi phạm pháp luật, rất nguy hiểm cho xã hội thuộc trường hợp rất nghiêm trọng. Riêng Châu đã dẫn dắt Dung bán dâm cho Luận là sai những vẫn hai lần làm việc này vì mục đích trục lợi cá nhân. Ông Luận biết mua dâm trẻ em là phạm pháp, nhưng vẫn thực hiện vì nhu cầu sinh lý cá nhân đã xâm hại đến nạn nhân…

HĐXX cho rằng án sơ thẩm áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt đối với hai bị cáo là không đúng với quy định, chưa tương xứng với mức độ và hậu quả mà họ gây ra. Từ đó, tòa chấp nhận kháng nghị của VKSND, theo hướng tăng nặng hình phạt (án tù giam) đối với hai bị cáo.


Lâm Thị Châu tại tòa. Ảnh: Phúc Hưng
Xem thêm : tin phap luat

Theo cáo trạng, ngày 16/6/2015 bà Thạch ở huyện Trần Văn Thời đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) do Lâm Thị Châu làm chủ tìm con gái 15 tuổi, tên Dung, đang làm thuê tại đây. Không được gặp con, người mẹ bị vài thanh niên hành hung, còn chủ quán buộc phải trả 7,5 triệu đồng tiền đã mua quần áo cho Dung.

Công an vào cuộc điều tra sau khi bà Thạch đến trình báo. Làm việc với cảnh sát, bà Châu khai nhận đã nhiều lần môi giới Dung bán dâm cho khách, trong đó có ông Luận. Người đàn ông quốc tịch Mỹ thừa nhận ngày 30/5/2015 và 2/6/2015 đã "vui vẻ" cùng Dung với giá 500.000 đồng.

Chủ khách sạn sau đó bị truy tố tội Mua dâm người chưa thành niên theo điểm a, khoản 3 Điều 256 BLHS với khung hình phạt 7-15 năm tù, Châu bị cáo buộc tội Môi giới mại dâm theo điểm a, khoản 3 Điều 255.

Giữa tháng 4, TAND TP Cà Mau xử sơ thẩm, tuyên phạt ông Luận và bà Châu cùng mức án 3 năm tù treo (thời gian thử thách 5 năm). Sau đó, VKSND tỉnh Cà Mau kháng nghị bản án, yêu cầu xử phúc thẩm theo hướng tăng nặng hình phạt (án tù giam) đối với hai bị cáo.

Tuần trước, ông Luận bị TAND tỉnh Cà Mau bắt tạm giam, còn bà Châu được cho tại ngoại.

Nguồn : vnexpress.net
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đại gia Cà Mau mua dâm bé gái bị tuyên án 3 năm tù Rating: 5 Reviewed By: đức